วันอังคารที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2556







ครั้งหนึ่งที่ผมได้เข้ามาเล่น แทงบอล นั้นเป็นเพียงความบังเอิญเพราะที่จริงแล้วผมเป็นเด็กที่ตั้งใจเรียนมากลี่สำคัญเด็กเรียนแน่นอนว่าไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับสิ่งมั่วสุมอย่างนั้นแน่นอนการที่เราคิดและคาดหวังเรื่องราวบางเรื่องก็เป็นสิ่งที่ดีแต่เมื่อผมคาดหวังมันก็ต้องหวังมากและหากผมไม่ได้อย่างที่หวังเอาไว้ก็เป็นเรื่องที่ต้องหนักใจและคนที่คอยคาดหวังความสำเร็จของผมก็คือครอบครัวที่รักของผมเองการที่เราตั้งความหวังมากและมีคนคอยจะดูสิ่งที่เราทำหากทำไม่ได้แน่นอนว่ามันจะต้องกลายเป็นความเครียดเกิดขึ้น

ผมไม่รู้ว่าจะหาวิธีไหนที่จะสร้างสิ่งที่ผมหวังให้สำเร็จยิ่งคิดก็ยิ่งเครียดมากกว่าเดิมและตอนนั้นผมก็ต้องหาที่พึ่งโดยเพื่อนเป็นที่พึ่งที่ดีที่สุดตอนนั้นซึ่งเป็นวัยเดียวกันและเข้าใจความเป็นเด็กด้วยกันจากนั้นเพื่อนที่ผมปรึกษาจากที่มันเป็นเด็กเรียนด้วยกันมันก็มีปัญหาบางอย่างเกี่ยวกับครอบครัวของมันผมและเพื่อนก็พากันหาบางสิ่งบางอย่างเพื่อที่จะคลายความเครียดโดยการเล่นเกมที่ตู้เกมตามห้างสรรพสินค้าทั่วไปมันสนุกและคลายความเครียดที่พวกผมมีได้มากแต่การทำอย่างนี้เป็นการทำที่ผิดแต่เด็กอย่างพวกผมคิดว่ามันคือเรื่องที่ท้าทายและเป็นสิ่งที่สนุกมากกว่าแต่อย่างไรพวกเราก็ไม่เคยที่จะโดดเรียนเพื่อไปเล่นซักครั้งเพียงแต่เอาเวลาหลังเลิกเรียนไปเล่นยิ่งเล่นก็ยิ่งสนุกและที่สำคัญปัญหาที่เรามีก็ไม่ต้องไปคิดมากให้มันปวดหัวอีกเรื่องราวที่ผมเล่ามาอาจจะสร้างขอคิดให้กับหลายๆคนได้เหมือนกันอู่ที่ว่าใครจะเอาไปใช้อย่างไรจากการเล่นเกมที่ตู้เกมธรรมดาก็เพิ่มมาเป็นการเล่นพนันอย่างอื่นที่ละน้อยและมาจบที่เล่น แทงบอล เป็นการเล่นที่ได้เงินเล่นเท่าไหร่ก็ได้มากเป็นเท่าตัวต่างจากที่ผมกับเพื่อนเล่นเกมที่ตู้เกมต้องจ่ายค่าเล่นเพียงแค่ความสนุกเท่านั้นแแต่พนันบอลแล้วแล้วได้เงินไม่ต้องเสียเงินค่าเล่นซักกะบาทแต่ใจหนึ่งการที่ผมเข้ามาเล่นอย่างนี้เป็นเรื่องที่ไม่ดีเลยแต่ก็ออกจากการเล่นไม่ได้เพราะยิ่งเล่นก็ยิ่งสนุกและได้เงินมาเป็นค่าขนมเพิ่มโดยไม่ต้องขอเงินพ่อแม่มากหลังจากที่ผมเล่นแทงบอลครั้งนั้นการเรียนผมก็เริ่มมี่ขึ้นพวกเราก็คอยสังเกตตัวเองอยู่ว่าการที่พวกเราเข้ามาเล่นแบบนี้จะทำให้ผลการเรียนของเราไม่ดีแน่นอนมานั่งคิดนอนคิดอยู่หลายครั้งผมก็ตัดสินใจที่จะเลิกคนแรกโดยที่เพื่อนๆเล่นด้วยกันไม่ยอมเลิกหากเราไม่เลิกพ่อต้องจับได้แน่นอนว่าเราเล่น แทงบอล เพราะเกรดก็ต้องตกอย่างน่าแปลกใจผมพยายามที่จะตั้งใจเรียนอีกครั้งยิ่งจะเอ็นเข้ามหาวิทยาลัยด้วยแล้วก็ยิ่งเรียนให้ดีไม่อย่างนั้นแล้วสาขาที่อยากเรียนไม่ได้อย่างแน่นอนด้วยความหวังที่แน่วแน่นั้นผมต้องเลิกเล่นแทงบอลให้จงได้แล้วในที่สุดผมก็ไม่เล่นมาหลายนัดและก็มีบางครั้งที่อยากจะเล่นเมื่อได้ยินเพื่อนเขาคุยกันเกี่ยวกับการพนันทุกครั้งจนมาวันสุดท้ายของการแข่งขันเป็นนัดที่ใครก็ไม่สามารถพลาดที่จะชมได้และก็นัดเพื่อนทุกคนเข้ามาชมที่บ้านเพื่อนอีกคนที่อยู่ข้างๆบ้านของผมเองเป็นครั้งสุดท้ายที่ผมจะเล่นหากครั้งนี้ผมไม่เล่นละก็คงจะเป็นบ้าตายกว่าการเรียนหนังสือของผมเสียอีก “เอาน่าคงจะไม่เป็นไรหรอกเพราะกว่าจะมีการแข่งขันระดับโลกอีกครั้งผมก็คงจะเอ็นติดมหาลัยแล้วล่ะผมคิดและพูดอยู่กับตัวเองเสมอ”เป็นครั้งสุดท้ายที่น่าตื่นเต้นที่สุดเพราะจะเป้นครั้งสุดท้ายที่ผมจะได้เล่นอย่างจริงจังดีที่คืนนี้เป็นคืนวันศุกร์พอดีไม่อย่างนั้นผมก็ไม่ได้ออกมาเล่นมาดูการแข่งขันของขั้นเทพอีกต่อไปและแล้วก็ถึงเวลาที่พวกเราได้มารวมตัวกันและเราก็พากันซื้อน้ำอัดลมและขนมตามประสาเด็กที่ไม่อยากเอาเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์เข้ามาไม่อย่างนั้นก็ไม่ได้เข้ามาเพราะพ่อของเพื่อนคนนี้ไม่ชอบให้ดื่มอยู่แล้วแต่ก็ไม่มีใครเอ๊ะปากเรื่องการเล่นแทงบอลเพราะไม่อย่างนั้นเจ็บเป็นแถวๆแน่เราก็รู้พ่อแม่ก็สอนว่าการเล่นการพนันไม่ว่าอะไรก็ตามเป็นสิ่งที่ไม่ดีทั้งนั้นแต่เพื่อการดูการแข่งขันครั้งนี้ให้สุดยอดผมก็ต้องขัดใจคุณครูและพ่อแม่ดูอีกครั้งหลายนาทีผ่านไปที่พวกเรานั่งดูกันทีมที่ผมเชียร์กับเพื่อนๆก็เข้าข่ายที่จะไปในทางที่พวกเราวาดฝันเพราะพวกเราทุกคนก็ได้แต่ภาวนาว่าสิ่งทีพวกเราเลือกน่าจะเป็นสิ่งที่เป็นไปได้และแล้วครึ่งแรกก็ทำให้พวกเราใจหายเกือบเสียประตูให้กับอีกทีมโอ๊ยน่าใจหายครึ่งหลังความสำเร็จจะเป็นของเราอย่างแน่นอนและในที่สุดการรอคอยที่ไม่ผิดหวังเพราะสิ่งที่ผมคิดก็เป็นไปตามที่ต้องการเพราะผมสัญญาเอาไว้ว่าผมจะเล่นแทงบอลครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้ายและมันก็เป็นครั้งสุดท้ายที่น่าจดจำและไม่มีวันที่จะลืมได้อีกหากวันนั้นผมตัดสินใจไม่เล่นผมก็คงจะคิดมาจนถึงทุกวันนี้เลยทีเดียว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น