วันอังคารที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2556







การที่คนเราเข้าถึงเทคโนโลยีเป็นเรื่องที่น่ายินดีเพราะสิ่งเหล่านี้เป็นการสร้างความเท่าเทียมกันไม่ว่าจะเป็นใครอาชีพไหนก็สามารถเข้าถึงเรื่องที่ไม่สามารถรู้ได้แต่การที่เราจะใช้สิ่งบางสิ่งบางอย่างก็ต้องคำนึงว่ามันจะสามารถทำให้เราได้ดีมากขนาดไหนเพราะสิ่งเหล่นี้เป็นเรื่องที่ขึ้นอยู่กับผู้ใช้ว่าจะสามารถใช้มันได้อย่างไรหากสิ่งที่ทำไม่สามารถใช้ให้เกิดสิ่งดีมันก็เป็นโทษให้กับคนที่ใช้ได้เช่นกัน

การที่เราเรียนรู้เรื่องราวต่างๆนอกจากหนังสือที่เราเรียนรู้หรือแม้กระทั่งเรื่องราวที่ครูสอนเป็นสิ่งที่ดีและจดจำได้มากกว่าเพราะเรื่องบางเรื่องเราทำความเข้าใจได้ง่ายกว่าและอย่างยิ่งการที่เราได้ก้าวเข้ามาสู่โลกออนไลน์ความต้องการมากมายก็มีมากสิ่งอื่นๆที่เราไม่รู้ก็มีเช่นกันอย่างเช่นการเล่นพนันออนไลน์เป็นอีกอย่างหนึ่งที่หลายคนคุ้นเคยและลองเล่นมานานแล้วแต่สำหรับบางคน พนันออนไลน์ เป็นตัวเลือกของการเล่นพนันอีกอย่างหนึ่งที่เราสามารถสร้างโอกาสช่องทางคลายความเครียดได้เป็นอย่างดีหลายคนบอกว่าการที่เราเล่นพนันออนไลน์จะทำให้ผู้เล่นติดการพนันแต่หากเราผู้เล่นรู้จักที่จะประมาณตนเองเล่นอย่างไม่สร้างความเดือดร้อนให้กับตัวเองและไม่สร้างความเดือดร้อนให้กับคนอื่นก็ไม่น่าที่จะสร้างความเดือดร้อนมาให้ใครนักพัฒนาระบบก็สร้างสิ่งเหล่านี้เพื่อให้หลายๆคนคลายความเครียดหากเล่นแล้วเครียดมากก็อยู่ที่เราเพราะเราสามารถที่จะหยุดเล่นได้สิ่งที่เกิดขึ้นกับหลายคนที่สร้างความเดือดร้อนนั้นอยู่ที่พวกเขาเล่นอย่างไม่ระวังตนเองว่ามันจะเกิดเรื่องราวไม่คาดคิดเกิดขึ้นแล้วสังคมก็มาคิดภาพรวมว่าการที่ผู้เล่นการพนันจะสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้เล่นได้แต่อันที่จริงหากใจอ่อนไม่สามารถควบคุมการเล่นการพนันได้ก็ไม่มีทางที่จะเล่นการพนันชนิดไหนได้อีกการที่เราจะเล่นนั้นก็ต้องเล่นอย่างมีสติต้องควบคุมตนเองให้ได้ไม่เดือดร้อนไปสู่ครอบครัวเพราะที่สำคัญครอบครัวต้องเป็นสิ่งสำคัญไม่ให้การพนันเข้ามาเกี่ยวข้องอย่างเด็ดขาดพนันออนไลน์หากได้เข้ามาเล่นแล้วแน่นอนว่าผู้เล่นจะติดใจอย่างแน่นอนเพราะการเล่นเพื่อความสนุกเล่นเพื่อที่จะรวมกลุ่มเพื่อนได้เยอะดูเพื่อความสนุกได้ลุ้นว่าทีมที่เราเชียร์นั้นจะเข้าเป้าตามที่เราเชียร์หรือเปล่าหากเกิดได้ตามที่เราตั้งเป้าเอาไว้ความสุขมันก็จะเพิ่มขึ้นมาหลายๆเท่าทั้งได้เงินและชนะเพื่อนที่เล่นด้วยกันอย่างมากก็แค่ซื้อน้ำอัดลมมากินแก้เครียดเท่านั้นหากเล่นมากจนเกินขอบเขตของตนเองไปหยิบยืมเงินคนอื่นมาเล่นก็เป็นความผิดของผู้เล่นเสียเองคิดว่าทีมที่ตนเองจะเล่นง่ายและจะได้แต่ในที่สุดก็ไม่เป็นดังที่คิดการมีสติที่พระท่านสอนก็สามารถใช้ได้หลายอย่างไม่ว่าจะเป็นการเล่น พนันออนไลน์ ก็ตามเราต้องมีสติอยู่เสมอไม่อย่างนั้นมันก็จะกลายเป็นความประมาณให้ตนเองต้องเสียหายแต่อย่างไรก็ตามสิ่งที่เราคิดนั้นเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้และไม่ใช่ว่าจะเกิดขึ้นเพียงคนเดียวเพราะความก้าวหน้าเพิ่มมาเรื่อยๆคนก็ใช้ระบบออนไลน์กันมากขึ้นอินเทอร์เน็ตจึงเป็นสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กับโทรศัพท์เพราะโทรศัพท์ก็กลายเป็นปัจจัยที่6ไปแล้วเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้แม้ไม่ได้เล่นแต่เราก็สามารถเล่นเพื่อการเรียนรู้ได้เช่นกันเป็นเรื่องที่เราควรศึกษาแต่อย่าหมกมุ่นหากผู้พัฒนาจะพัฒนาและปรับปรุงก็เป็นเรื่องที่ดีซึ่งทางผู้เล่นจะได้ไม่เข้าไปเล่นมากจนเสียการเสียงานหรือเสียการเรียนยิ่งเป็นเด็กก็ยิ่งน่าห่วงเพราะบางระบบพัฒนามาเพื่อผู้ที่ต้องการเล่นเท่านั้นผู้ที่ต้องการเรียนรู้ก็แค่เข้ามาศึกษาไม่สามารถเข้ามาเล่นได้อย่างนี้เป็นเรื่องที่เราควรจะรู้ไม่ใช่ว่าจะฝังความเพียงข้างเดียวมีคนบอกว่าการพนันไม่ดีเป็นสิ่งที่เลวร้ายแต่อีกด้านหนึ่งการพนันก็สร้างความสุขให้กับคนที่การปลดปล่อยความเครียดบางอย่างได้เป็นอย่างดีและที่สำคัญหากสิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่สร้างความเดือดร้อนก็คงไม่มีคนเข้ามาเล่นจำนวนมากมายมหาศาลเล่นข้ามเขตข้ามประเทศก็ยังมีเพราะระบบออนไลน์เป็นระบบที่ไม่มีขีดจำกัดสามารถเล่นได้หลายๆที่หลายๆคนพร้อมกันจะอยู่ที่ไหนใกล้หรือว่าไกลการสื่อสารแบบไร้พรมแดนก็เพิ่มขึ้นไดเสมอหากผู้สร้างและผู้พัฒนาระบบไม่สร้างขึ้นมาก็คงไม่มีเรื่องราวน่าปวดหัวนี้เกิดขึ้นอย่างแน่นอนเพราะฉะนั้นแล้วหากมันเกิดขึ้นก็ต้องยอมรับสิ่งที่เกิดขึ้นให้ได้เสียก่อนแก้ที่ต้นเหตุไม่ใช่มาเริ่มแก้ที่ปลายเหตุเพราะอย่างไร พนันออนไลน์ ก็ไม่สามารถเลือนรางหายไปจากโลกออนไลน์นี้ได้สุดแท้แต่จะไม่มีระบบอินเทอร์เน็ตจึงจะไม่มีพนันออนไลน์เกิดขึ้นแต่มันก็ยังมีการพนันที่อื่นเหมือนเดิมเป็นการเล่นพนันเหมือนแต่ก่อนเพราะผู้ที่เล่นก็เป็นบรรพบุรุษของเราทั้งนั้นสร้างมันขึ้นมาไม่ว่าชาติไหนก็ย่อมจะรู้จักการเล่นพนันแต่จะเล่นมากเล่นน้อยต่างกันเท่านั้นเองหากเราคิดสิ่งที่ดีมันก็กลายเป็นสิ่งที่ดีหากเราคิดว่าสิ่งนั้นเป็นสิ่งเลวร้ายมันก็ต้องร้ายได้เสมอไม่ว่าจะเล่นอะไรหากเราคิดได้สิ่งนั้นก็ย่อมดีเสมอ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น